Thứ Ba, 26 tháng 7, 2011

Hy vọng & Giấc mơ

Thế là những vị trí chủ chốt lèo lái con tàu đất nước cũng được phân chia. Dù chưa biết thế nào, nhưng như thừa nhận của ông TBT Nguyễn Phú Trọng ngay trước khi có kết quả cuối cùng là chúng ta đã có một 'đội hình đẹp'.
Theo dõi cuộc họp, tôi có chút thắc mắc không biết hỏi ai :
  1. Sao kỳ họp chọn bầu những vị trí chủ chốt (Chủ tịch quốc hội,Chủ tịch nước, Thủ tướng,...) chưa xong mà ông biết được chúng ta có 'đội hình đẹp'?
  2. Ngay sau khi ông Nguyễn Sinh Hùng được chọn làm Chủ tịch quốc hội thì hôm sau ông đã trình lên quốc hội người đề cử cho Chủ tịch nước. Và ngay sau khi ông Trương Tấn Sang được chọn làm chủ tịch nước thì hôm sau đã đề cử ông Nguyễn Tấn Dũng cho chức vị thủ tướng. Trời ơi! Những vị trí quan trọng như thế mà không cần thời gian suy xét chọn người? Hay mọi thứ đã có sẵn (đã sắp đặt) và việc chọn-->thông qua chỉ có tính hình thức?

Hỏi để mà có hỏi và cũng không mong trả lời. Tuy vậy, cuộc sống vẫn phải tiếp diễn và hy vọng, hy vọng ngày mai đất nước tươi sáng hơn. 
Nhưng hy vọng ai, hy vọng cái gì, hy vọng vào đâu,..? Tôi cũng không biết nửa. Trong trường hợp này nó như giấc mơ mà giấc mơ làm gì có cơ sở, có điều không ai đánh thuế giấc mơ đâu. Vậy thì, chúng ta cứ mơ,..., và cứ hy vọng. Hy vọng vào những người lãnh đạo đất nước sắp tới sẻ tốt hơn hay ít ra là cũng đỡ xấu hơn.
Tôi thì cứ dặn mình : Hãy cố gắng, luôn trung thực và đừng bao giờ tắt hy vọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét