Thứ Năm, 11 tháng 8, 2011

Chúng ta cần một chữ "tĩnh"

Chúng ta (đất nước) giàu hay nghèo?
Chúng ta phát triển hay kém phát triển?
Chúng ta ổn định hay kém ổn định?
Chúng ta có thực sự độc lập chưa?
......................................................
.....................................................?
Khó có thể trả lời " Có". Đó là sự thật phủ phàng! Nguyên nhân từ đâu?
Có quá nhiều vấn đề, với khả năng hạn hẹp của mình tôi chỉ nói lên đôi suy nghĩ mà tôi nhận ra :
  1. NGU : Chúng ta quá tụt hậu. Phải nói rằng chúng ta quá tụt hậu, tụt hậu trên tất cả các lĩnh vực đối với các nước. Khi mà những đất nước có điều kiện tương đồng hoặc kém hơn chúng ta : Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Singapor,....tiến một bước rất dài trên con đường phát triển và hoà nhập thì chúng ta mãi loay hoay với những lựa chon của chính mình.
  2. THAM : Thiếu ổn định nội bộ. Thật khó để nói rằng người dân tin và hài lòng vào bộ máy cầm quyền. Tham nhũng, trộm cướp, buôn lậu phổ biến.
  3. MẤT ĐẠO ĐỨC : 
Gỉai pháp ? Chúng ta cần một chữ " TĨNH"
  1. "Tĩnh" để mọi người cùng nhau nhận ra đâu là vấn đề của mình
  2. 'Tĩnh' để người cầm quyền thấy đâu là thực trạng, thấy được vận mệnh của đất nước
  3. 'Tĩnh' để những ngườ phản đối biết kiểm soát những hành vi của mình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét