Thứ Hai, 30 tháng 5, 2011

TRUNG QUỐC XÂM CHIẾM LÃNH HẢI VIỆT NAM. NHÌN LẠI BỘ MẶT CỦA TQ.

Đã 01 tuần qua, từ ngày tàu hải quân Trung Quốc ngang ngược xâm lược lãnh hải Việt Nam (25/05/2011), tất cả những ai hiểu và quan tâm đến tình hình quốc gia-dân tộc đều không khỏi sự phẩn nộ. Trong lúc chờ Đảng Cộng sản Việt Nam và chính phủ của nó loay hoay tìm giải pháp, chúng ta thử nhìn lại lịch sử của chúng đã gây ra cho đất nước và rút ra những vấn đề cho chính mình.

1. Nhận diện bản chất kẻ thù.

Dân tộc đã trải qua nhiều thảm hoạ, kẻ thù lớn nhất và gần như duy nhất của chúng ta không ai khác mà chính là những chế độ cầm quyền Trung Quốc.
  • Chủ nghĩa bá quyền : Trung Quốc từ muôn đời, không phải là kẻ chinh phục, mà là một kẻ xâm lược và thôn tính.
  • Kẻ khủng bố văn hoá, kẻ thù của văn minh nhân loại. Khi xâm lược một đất nước, chúng sẵn sàng phá hoại tất cả những di tích văn hoá của cộng đồng địa phương, đốt bỏ toàn bộ những tài liệu liên quan văn hoá lịch sử, dựng lại lịch sử, xuyên tạc lịch sử, tìm cách huỹ hoại ngôn ngữ, chữ viết của các dân tộc.
  • Những kẻ dối trá : Dối trá như là một thứ văn hoá truyền thống, họ luốn nói một đằng làm một nẽo.

2. Khi chúng ta nhận thức được một người láng giềng côn đồ hùng mạnh, chúng ta sẻ làm gì?

  • Phải hành động cương quyết, rõ ràng. Không thể đòi hỏi sự công bằng bằng sự lu loa với những phát ngôn. Lịch sử chỉ ra rằng, mất nước là sự nhu nhược. Một dân tộc lớn là một dân tộc có tinh thần dân tộc của nó lớn. Nhìn sang nước Nhật, họ không bao giờ khiếp nhược trước kẻ thù dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, với tinh thần ấy, họ xây dựng đất nước mình thành đất nước kiêu hùng.
  • Xây dựng đất nước hùng cường. Công bằng trên bàn đàm phán chỉ có được khi chúng ta phải có sức mạnh đối trọng. Chúng ta đừng quá ảo tưởng một sự thoả thuận công bằng trên bàn đàm phán. Phải xây dựng sức mạnh của chính mình để kẻ thù không dám động đến chúng ta.
  • Luôn cảnh giác với Trung Quốc. Chúng ta luôn mong muốn chung sống hoà bình với TQ nhưng TQ luôn xem VN như là miếng mồi ngon khó cưỡng.Đừng bao giờ tin vào lời nói của nhà cầm quyền Trung Quốc.
  • Tài sản lớn nhất của một dân tộc là tài sản trí tuệ. Sức mạnh lớn nhất của một dân tộc là tinh dân tộc. Sức mạnh này,tài sản này chỉ có thể phát huy và phát triển khi chính phủ của nó được lãnh đạo bởi những con người tài năng và lòng tự trọng dân tộc trong họ luôn ở mức cao nhất.

3. Những lo lắng

Trong lúc cần phát huy lòng yêu nước, huy động sức mạnh toàn dân, đoàn kết toàn dân để bảo vệ đất nước, vai trò chủ đạo của chính phủ. Thế mà....

  • Sự im lặng đáng sợ của chính phủ : vài phát ngôn phản đối.
  • Vai trò của phương tiện truyền thông theo lề. Chưa tương xứng với vấn đề hệ trọng của quốc gia. Lược qua nhiều nhật báo, đài truyền hình, phát thanh,... không hiểu sao mức độ quan tâm chỉ dừng ở chức năng đưa tin. Báo Tuổi trẻ chỉ trích vài comments của đọc giả. Quá thất vọng ! May thay, với sự hỗ trợ của công nghệ, những bài viết cá nhân những con người đau đáu với đất nước cũng truyền và làm lan toả cái tinh thần ấy trong toàn dân.
  • Nhưng cái tinh thần ấy hy vọng không gặp những cản trở nào, mà cần thêm sức sống mạnh mẻ hơn. Đừng để sự quan tâm của toàn dân về vấn đề đất nước chỉ ở mức "phong trào". Hãy đặt nó lên hàng đầu và liên tục, có như vậy mới mong bảo vệ những phần còn lại của đất nước.

1 nhận xét:

  1. Con bà mấy thằng hán gian kia .... chúng nó ăn cứt của bọn khựa tàu mà để nó xâm lăng ta..... nó ăn đất vietnam thì nó sẽ giết hết dân việt nam đấy.. phải giết chúng nó khi truoc khi no giet minh

    Trả lờiXóa