Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2011

Khi 'dối trá' là thói quen ngoại giao ưa thích

Khi viết những lời này,tôi không có bất kỳ ác cảm nào với người những người Trung Quốc lao động chân chính và chân thành mong những ai cảm thấy bị xúc phạm bỏ qua. Nhưng sự thật, với những nhà cầm quyền Trung Quốc, dối trá đã là thói quen ưa thích của họ.

Thế giới ngày nay, mọi thông tin đều dể dàng kiểm chúng, có điều những người tiếp nhận thông tin đa phần không có thói quen kiểm chứng, thế là vớ tin.

Họ dùng chiêu này với thế giới, họ nghĩ rằng cả thế giới u mê nghe họ? Không, chắc chắn là không. Tuy vậy, thế giới không phản ứng hay phản ứng với từng mức độ khác nhau tuỳ lợi ích thực tế của riêng họ.

Họ dùng từ ngữ có mạ vàng để huyễn hoặc chúng ta, chúng dùng những củ cà rốt với cái lưỡi câu bên trong để dụ chúng ta- những người non dạ. Và chúng ta đã lầm tin. Chúng ta tin để rồi chủ quan mà nguy hiểm hơn là ỉ lại, nương dựa vào họ giống như chú cừu non nương vào cừu mẹ,... và thế là chúng biến hình thành lũ sói lang.

Bản chất của sói thì muôn đời vẩn là sói-bài học này gắng liền với quá trình đau thương của dân tộc, lẻ nào chúng ta dể dàng quên.

Đừng trách họ mà hãy tự trách mình. Tại sao ta không đủ khôn ngoan để nhận ra? Tại sao ta không đủ mạnh để không bị hà hiếp?

HÃY THỨC TĨNH TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN!

Đứng lên từ nổi nhục,chúng ta đã làm dày thêm bài học này cho chúng ta và con cháu : SÓI MUÔN ĐỜI VẪN LÀ SÓI.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét