Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Thủ tướng và anh thợ hồ

'Thất bại' và 'thành công' đôi khi chỉ là một làn ranh nhỏ. Có những kẽ toàn thất bại  nhưng không ai là chỉ có thành công. Người ta không chỉ lấy thành công và thất bại để đánh giá một con người là có tài hay bất tài nhưng có một sự khác biệt rất lớn giữa người tài (tạm gọi) và kẽ bất tài là thái độ nhìn nhận kết quả của nó : người có khả năng thì thừa nhận nó và tìm cách để vượt qua còn kẽ bất tài thì tìm mọi cách để vin vào biện minh.
Kinh tế đất nước đang trong vùng tâm bảo bởi những thua lỗ của các tập đoàn kinh tế, dù muốn hay không thì đó là trách nhiệm của người đứng đầu - Thủ tướng NTD mà cao hơn đó là BCT đã giao việc cho ông ấy. Ngẫm lai sao nó giống câu chuyện nhà mình quá.
"
Giành dụm bao năm vợ chồng tôi mới đủ tiền làm một cái nhà "có tấm" để cho con cái có chỗ mà bớt tủi thân. Nhưng khi bắt tay vào mới thấy có quá nhiều việc đau đầu, đầu tiên là chọn thợ rồi chọn người trông coi. Suy tính mải tôi quyết định đặt niềm tin vào anh Ba, người hàng xóm của tôi. Vì hoàn cảnh, anh Ba không được học hành mà đi làm phụ hồ rồi lên thợ, và bây giờ nghe đâu anh Ba làm ăn rất phất nhờ nhận thầu. Thật tình khi đặt niềm tin vào anh tôi cũng ái ngại lắm nhưng khi nghe anh nói nào anh xây nhà ông X, công trình Y,... tôi tin sái cổ và thầm ngưỡng mộ anh - một tài năng tiến thủ !
Nhưng.... giớ đây nhìn lại mình không thốt nổi nên lời. Ừ, mà tại mình thôi, không có kiến thức và đặt niềm tin một cách mù quán. May mà...



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét