Thứ Năm, 2 tháng 2, 2012

Bóng đá VN - Đi về đâu em hởi?

Nhìn thực trạng bóng đá VN thật đáng buồn, nó như chiếc xe lao dốc không phanh. Nguyên do ư ? Hãy nhìn những quan VFF sẻ rõ, mà điển hình nhất là ông Hỷ. Họ say sưa tranh giành quyền lực, thủ đoạn,..., thậm chí chửi bới lẫn nhau.

Trong cái bức tranh 'xám xịt' đó, VPF ra đời như là một giải pháp tình thế "chẳng đặng đừng" và tất nhiên nằm ngoài mong muốn của VFF hiện tại. VPF mang bao kỳ vọng của bao trái tim bóng đá VN vốn đã chết mòn bởi những người điều hành, nhưng VPF có thể làm được gì khi hình hài chưa hoàn thiện, mới chập chững những bước đi đầu tiên ?

Thật ngây thơ khi nghĩ rằng VPF sẻ nhận được tất cả thịnh tình từ cơ quan cao nhất của bóng đá nước nhà khi trong con mắt họ (số đông quyền lực), VPF là một đứa con ngoài mong muốn nếu không muốn nói là 'nghịch tử'. Và cũng khó mà đòi hỏi VPF ngoan ngoãn với VFF khi nó nhận thức rằng cha nó (VFF) chỉ là một kẻ nát rượu, xấu xa.

Những tiêu cực trong những vòng đấu vừa qua (ở giải vô địch và cúp quốc gia) không phải do VPF gây ra như một số người nghĩ, mà nó là tất yếu của một chiếc xe trên đà lao dốc. Chúng ta- những người yêu bóng đá chân chính, chỉ mong rằng, có một cái gì đó giúp nó phanh lại sớm nhất theo cách an toàn nhất.

Thôi, không đề cập đến những tranh chấp liên quan đến bóng đá và bản chất của những cá nhân, tổ chức liên quan. Ta chỉ nên hướng đến những gì hy vọng.

Vậy ta hy vọng vào ai nếu không phải là VPF? Nhưng chắc chắn VPF chẳng nên thân nên hình gì nếu không có sự đồng lòng hưỡng ứng một cách tích cực từ chúng ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét